วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ชีววิทยา (biology) ยากแค่ไหน

วิชาชีววิทยา ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ขอเพียงนักเรียนทำความเข้าใจ ถ้านักเรียนสนใจในวิชานี้ จะรู้ว่ามันไม่ได้ยากเลย ศัพท์ทุกคำมีที่มา พยายามเชื่อมโยงให้ได้ เป็นความคิดของเรา และที่สำคัญมันคือตัวเรา มันคือสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา การที่จะเรียนรู้เรื่องรอบตัวเรามันไม่ได้ยากเลย
เธอสามารถรับรู้ เข้าใจ และสัมผัสกับวิชาชีววิทยาได้ตลอดเวลา ตั้งแต่หัวใจเต้น สมองคิด ปอดสูดอากาศบริสุทธ์ ความร้อนความเย็น นกบิน หญ้าพริ้วไหว อาหารที่กิน หรือ โครงกระดูกที่เราใช้เคลื่อนไหว
เห็นไหมว่า แค่คิดก็สนุกแล้ว ค่อยๆเรียนไปนะ ม 4-6 แปปเดียวก็จบแล้ว
ชีววิทยาไม่ยากอย่างที่คิด ลองดูซักซี้ด แล้วจะติดใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น